Chỉnh sửa ảnh AI và NFL thống trị quý 3 năm 2023, nhưng liệu Chủ đề có thể giữ được một phần trong số 5,2 giờ mỗi ngày dành cho ứng dụng không?

digital
By digital
14 Min Read

Nỗi ám ảnh về ứng dụng thực sự mang tính toàn cầu – các quốc gia ở ba khu vực khác nhau đã vượt qua ngưỡng sử dụng 5 giờ mỗi ngày.

Việc sử dụng điện thoại di động tăng vọt khi bắt đầu đại dịch toàn cầu – nhưng liệu việc sử dụng điện thoại di động đó có tiếp tục gia tăng khi thế giới đã mở cửa trở lại không? Theo nghiên cứu hàng quý mới nhất của data.ai, câu trả lời rõ ràng là có. data.ai gần đây đã báo cáo rằng người tiêu dùng đã chi 100 tỷ USD vào ứng dụng di động nhanh hơn bao giờ hết vào năm 2023 . Giờ đây, cái nhìn mới nhất của chúng tôi về xu hướng khu vực cho thấy rằng người tiêu dùng ở sáu thị trường trên ba khu vực hiện dành hơn 5 giờ mỗi ngày cho ứng dụng. Thị trường dẫn đầu về thời gian dành cho thiết bị Android là Indonesia, với con số đáng kinh ngạc là sáu giờ mỗi ngày dành cho thiết bị di động.

Việc sử dụng thiết bị di động đang tăng nhanh nhất ở APAC và LATAM

Ba trong số các thị trường vượt ngưỡng năm giờ mỗi ngày trong quý 3 năm 2023 là ở APAC. Indonesia dẫn đầu với hơn 6 giờ mỗi ngày, tiếp theo là Thái Lan (5,7 giờ) và Ấn Độ (5,2 giờ). Châu Mỹ Latinh cũng có thể sớm có ba thị trường trên ngưỡng này. Argentina và Brazil đã vượt quá mốc 5 giờ mỗi ngày và Mexico đã giảm ngay dưới ngưỡng này ở mức 4,98 giờ. Thị trường duy nhất khác trong số các quốc gia được chọn được phân tích đạt mức 5 giờ mỗi ngày trong quý 3 năm 2023 là Ả Rập Saudi.

https://e.infogram.com/_/GZl3Oqchjtv25Vhpp8mi?parent_url=https%3A%2F%2Fwww.data.ai%2Fen%2Finsights%2Fmarket-data%2Fq3-2023-regional-market-pulse%2F&src=embed#async_embed

Để có cái nhìn độc đáo về ứng dụng nào hoạt động hiệu quả nhất tại các thị trường trọng điểm này trong quý 3 năm 2023, hãy điền vào biểu mẫu bên dưới.

Đọc báo cáo đầy đủ quý 3 năm 2023

Xét về những thị trường có mức tăng trưởng nhanh nhất trong hai năm qua, thời gian sử dụng hàng ngày đã tăng điểm phần trăm hai chữ số trên một số thị trường ở APAC và AMER. Chúng bao gồm Argentina, Ấn Độ, Nhật Bản và Trung Quốc ở châu Á và Argentina, Mexico và Canada ở châu Mỹ. Các thị trường khác như Hoa Kỳ và Tây Âu có mức tăng trưởng khiêm tốn hơn trong giai đoạn này.

Sự ra mắt phá kỷ lục Threads của Meta đứng đầu bảng xếp hạng trong quý 3

Threads , ứng dụng xã hội viết blog nhỏ mới được Meta ra mắt vào đầu quý 3, đã tăng vọt trên bảng xếp hạng và đạt 150 triệu lượt tải xuống nhanh hơn bất kỳ ứng dụng nào khác trong lịch sử . Điều này đủ để đưa nó lên vị trí hàng đầu về tổng số lượt tải xuống trong quý với 236 triệu, vượt xa 229 triệu lượt tải xuống của TikTok trong quý. Mặc dù đây là một thành tích ấn tượng nhưng 80% (191,5 triệu) lượt tải xuống này đến vào tháng 7, tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt. Điều này phần lớn là do Threads dựa vào lượng lớn người dùng Instagram để chuyển đổi dễ dàng. Để so sánh, tháng 8 và tháng 9 lần lượt có 25 triệu và 19,5 triệu lượt tải xuống.

https://e.infogram.com/_/SKNHsvR2dKEYtNeDWyBG?parent_url=https%3A%2F%2Fwww.data.ai%2Fen%2Finsights%2Fmarket-data%2Fq3-2023-regional-market-pulse%2F&src=embed#async_embed

Về tốc độ tăng trưởng lượt tải xuống so với quý 2, Threads có mức tăng lớn hơn so với 10 ứng dụng còn lại hàng đầu cộng lại. 

Các xu hướng đáng chú ý khác trong quý 3 năm 2023 bao gồm:

  • ChatGPT – Chatbot được hỗ trợ bởi AI của OpenAI là ứng dụng số 2 về mức tăng trưởng lượt tải xuống do ra mắt trên Google Play trong quý. Nó đứng thứ hai tại nhiều thị trường trọng điểm bao gồm Hoa Kỳ, Ấn Độ và Đức.
  • Temu — Ứng dụng mua sắm tiếp tục phát triển trong Quý 3. Sau khi được xếp hạng là ứng dụng đột phá số 5 trong nửa đầu năm 2023, nó đã leo lên vị trí số 3 trong quý 3. Nó được xếp hạng là ứng dụng đột phá hàng đầu trên khắp các thị trường thuộc Liên minh Châu Âu như Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha (vì Threads chưa có sẵn ở EU).
  • Ảnh AI – ChatGPT không phải là ứng dụng duy nhất thúc đẩy cơn sốt AI. Remini , một ứng dụng chỉnh sửa ảnh của Bending Spoons, giới thiệu việc sử dụng công nghệ AI để nâng cao chất lượng ảnh.
  • TikTok Music -Một ứng dụng khác cần chú ý là TikTok Music , được ra mắt thử nghiệm ở Brazil, Indonesia, Mexico, Úc và Singapore trong quý 3. Nó được xếp hạng là ứng dụng đột phá số 10 ở Brazil trong quý.

Hãy giữ nó di chuyển! Ứng dụng thể thao và thể hình đang gia tăng 

Nhiều ứng dụng thể thao và thể dục đã xuất hiện trong 10 ứng dụng hàng đầu theo mức tăng chi tiêu của người tiêu dùng so với quý trước trong quý 3 năm 2023. Không có gì ngạc nhiên khi NFL xếp ở vị trí thứ 3 do mùa giải NFL bắt đầu. ESPN đã lọt vào top 10 ở vị trí thứ 6 trên toàn cầu và DAZN cũng được xếp hạng trong top 5 ở Canada, Mexico, Ý và Đức.

https://e.infogram.com/_/2D64VX7p5wclPrQQcVMG?parent_url=https%3A%2F%2Fwww.data.ai%2Fen%2Finsights%2Fmarket-data%2Fq3-2023-regional-market-pulse%2F&src=embed#async_embed

Các lĩnh vực tăng trưởng nổi bật khác bao gồm: 

  • Ứng dụng thể dục – Ứng dụng thể dục chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng mùa hè khi người tiêu dùng đổ xô ra ngoài trời. Strava xếp thứ 9 theo mức chi tiêu đột phá của người tiêu dùng trên toàn cầu. Các ứng dụng thể dục khác như AllTrails , onX Hunt và Runna nằm trong top 10 tại một số thị trường chọn lọc.
  • Remini – Không có ứng dụng nào chứng kiến ​​mức chi tiêu của người tiêu dùng trong Quý 3 tăng trưởng nhiều hơn Remini . Ứng dụng này đã kiếm được tiền nhờ mức tăng trưởng lượt tải xuống khổng lồ và sự nhiệt tình của AI toàn cầu trong quý với các dịch vụ đăng ký giá cả phải chăng, đứng đầu ở mức 9,99 đô la cho đăng ký hàng tuần ở cấp cao nhất. 
  • Xã hội – Nền kinh tế dựa trên tiền boa được phổ biến bởi TikTok đang lan rộng! Instagram đã tăng từ ứng dụng thứ 63 theo mức chi tiêu của người tiêu dùng trong quý 2 năm 2023 lên vị trí thứ 34 trong quý 3 nhờ mức tăng trưởng 77%. Điều gì đang thúc đẩy sự tăng trưởng này? Mua hàng trong ứng dụng hàng đầu của Instagram hiện là Huy hiệu Instagram cho phép người dùng thể hiện sự ủng hộ đối với người sáng tạo trong khi phát trực tiếp. Điều này tương tự như chức năng thúc đẩy làn sóng chi tiêu tiêu dùng của TikTok vào năm 2023. 
  • Truyền phát video – Ứng dụng phát video trực tuyến duy nhất lọt vào top 10 trong quý 3 là reelShort , một ứng dụng phát trực tuyến đang cố gắng phá vỡ mô hình đăng ký. Ứng dụng này cung cấp các tập dài một phút và giao dịch mua một lần thay vì đăng ký.

Một số đợt ra mắt lớn tại Hoa Kỳ vào quý 3 năm 2023

Trong khi các bảng xếp hạng đột phá hàng đầu trên toàn cầu bao gồm nhiều trò chơi thông thường, thì bảng xếp hạng ở Hoa Kỳ lại có một số bản phát hành được nhiều người mong đợi trong quý này. Tựa game thực tế tăng cường (AR) mới, Monster Hunter Now , từ nhà sáng tạo Pokémon GO Niantic, là trò chơi đột phá hàng đầu ở Mỹ mặc dù mãi đến giữa tháng 9 mới ra mắt. Pokémon Sleep của The Pokémon Company cũng được xếp hạng trong top 5.

  • Tic Tac Toe — Trò chơi dành cho hai người chơi là trò chơi đột phá hàng đầu trong quý và lọt vào top 10 về lượt tải xuống trò chơi trên thiết bị di động. Đây là trò chơi thông thường đầu tiên được xếp hạng trong số các trò chơi đột phá hàng đầu.
  • Arena Breakout — Trò chơi bắn súng của Tencent được xếp hạng trong top 10 toàn cầu. Thái Lan là thị trường dẫn đầu về số lượt tải xuống trên iOS và Google Play trong quý, tiếp theo là Trung Quốc và Mỹ.

https://e.infogram.com/_/ZhiwDB6gjdSaL6oxKytI?parent_url=https%3A%2F%2Fwww.data.ai%2Fen%2Finsights%2Fmarket-data%2Fq3-2023-regional-market-pulse%2F&src=embed#async_embed

Monopoly GO lọt vào Top 5 trò chơi theo mức chi tiêu của người tiêu dùng

Không có trò chơi di động nào có mức tăng trưởng cao hơn trong Quý 3 so với Monopoly GO , đẩy nó từ vị trí thứ 30 về mức chi tiêu của người tiêu dùng trong Quý 2 năm 2023 lên vị trí thứ 4 trong Quý 3. Monopoly GO cũng là trò chơi đột phá hàng đầu tại một số thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, Úc và Vương quốc Anh. Nhiều trò chơi đột phá hàng đầu bao gồm các IP phổ biến như Monopoly, Pokémon và Dragon Ball Z. 

Các tựa game thú vị khác trong danh sách đột phá hàng đầu trong quý này bao gồm:

  • Royal Match — Trò chơi giải đố Match-3 lần đầu tiên lọt vào top bảng xếp hạng mức chi tiêu của người tiêu dùng trong Quý 3, soán ngôi Honor of Kings . 
  • Trò chơi từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương — Các nhà phát hành trò chơi di động ở châu Á thống trị top 10 bảng xếp hạng đột phá toàn cầu – bao gồm ba nhà phát hành từ Trung Quốc và Nhật Bản và một từ Hàn Quốc. 
  • Pokémon GO – Trò chơi có quý tốt nhất tính theo chi tiêu của người tiêu dùng trong hai năm với mức tăng trưởng gần 70% so với quý trước.

https://e.infogram.com/_/d9mmWom7EpF4xe0RLTbt?parent_url=https%3A%2F%2Fwww.data.ai%2Fen%2Finsights%2Fmarket-data%2Fq3-2023-regional-market-pulse%2F&src=embed#async_embed

Tải xuống Báo cáo xếp hạng đầy đủ hàng quý quý 3 năm 2023 của data.ai:

Để tìm hiểu thêm về các ứng dụng và trò chơi phổ biến nhất trong quý 3 năm 2023 – và hiệu suất tương đối của chúng trên mỗi thị trường khu vực – hãy đọc báo cáo Xếp hạng trò chơi và ứng dụng hàng đầu trên thiết bị di động quý 3 năm 2023 của data.ai.

Phát hiện

  • Các ứng dụng và trò chơi hàng đầu theo các số liệu hiệu suất quan trọng, bao gồm số lượt tải xuống, mức chi tiêu của người tiêu dùng và số người dùng hoạt động hàng tháng.
  • Động lực và động lực hiển thị dưới dạng ứng dụng và trò chơi đột phá theo lượt tải xuống, chi tiêu và MAU.
  • Cái nhìn toàn cầu về các ứng dụng và trò chơi đứng đầu bảng xếp hạng trong Quý 3 năm 2023 trên 24 thị trường và ba khu vực.

Share This Article
Leave a review