Temu ra mắt tại Hoa Kỳ trong thời gian diễn ra làn sóng mua sắm cuồng nhiệt trong dịp lễ Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử và tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng vào năm 2023. Sau quảng cáo truyền hình nổi tiếng Superbowl LVII, Temu có thể sẽ thấy mức tăng trưởng bền vững trong Quý 1.
Temu thâm nhập thị trường mua sắm Hoa Kỳ và tăng tốc với quảng cáo truyền hình Superbowl LVII
Temu đã chiếm lĩnh thị trường Hoa Kỳ như vũ bão — ra mắt trên các cửa hàng ứng dụng vào tháng 8 năm 2022, nhưng đã tăng trưởng đáng kể trong thời gian mua sắm Thứ Sáu Đen — vượt qua Amazon , Walmart và SHEIN để giành vị trí số 1 về số lượt tải xuống ứng dụng Mua sắm trong tháng 11 2022. Temu đã giữ vị trí số 1 trong hai tháng tiếp theo cho đến tháng 1 năm 2023. Kể từ khi ra mắt, ứng dụng này đã được tải xuống 20 triệu lần ở Hoa Kỳ tính đến ngày 11 tháng 2 năm 2023.
https://e.infogram.com/c81fa6d0-749c-4a3c-bfce-6b4878386a51?parent_url=https%3A%2F%2Fwww.data.ai%2Fen%2Finsights%2Fmarket-data%2Ftemu-tops-shopping-charts%2F&src=embed#async_embed
Theo dõi bảng xếp hạng ứng dụng mới nhất bằng tài khoản data.ai miễn phí .
Temu đã ưu tiên thu hút người dùng ứng dụng nặng — thậm chí còn đảm bảo một vị trí quảng cáo trong trò chơi Superbowl LVII với mức giá khổng lồ 7 triệu USD . Quảng cáo giới thiệu ứng dụng di động xuyên suốt và kết thúc bằng lời nhắc người tiêu dùng ‘Mua sắm như một tỷ phú’ kèm theo lời nhắc tải xuống ứng dụng.
https://e.infogram.com/92ae5756-14be-44c5-806c-38300b99703a?parent_url=https%3A%2F%2Fwww.data.ai%2Fen%2Finsights%2Fmarket-data%2Ftemu-tops-shopping-charts%2F&src=embed#async_embed
Temu là gì và nó chiếm thị phần ở Mỹ như thế nào?
Temu đang tận dụng một chiến lược tinh vi để tiếp cận những người tiêu dùng nhạy cảm về giá ở Hoa Kỳ thông qua:
- Giá thấp cạnh tranh
- Khuyến mãi dịp lễ & sự kiện kịp thời
- Thu hút người dùng ưu tiên thiết bị di động
- Trò chơi hóa
Giá thấp cạnh tranh: Temu là ứng dụng chị em với Pinduoduo, một nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc cung cấp “hàng hóa từ nhà máy đến người tiêu dùng”. Temu là viết tắt của ‘Tăng nhóm, giảm giá’, dựa trên việc người dùng tham gia giao dịch nhóm với những người khác để có được mức giảm giá lớn cho sản phẩm. Bằng cách loại bỏ người trung gian, Temu đưa ra mức chiết khấu và giá hời sâu sắc.
Nhu cầu về Ưu đãi & Giá hời kịp thời: Một phần của sự tăng trưởng nhanh chóng của nó nằm ở thời điểm chiến lược ra mắt – tận dụng những người tiêu dùng nhạy cảm về giá đang phải đối mặt với thu nhập khả dụng thấp hơn trước kỳ nghỉ lễ và các giao dịch Thứ Sáu Đen kịp thời. Temu đã chạy các chiến dịch chiến lược với chiến thuật Tối ưu hóa App Store (ASO) đầy đủ nhằm hướng tới Thứ Sáu Đen và lưu lượng truy cập theo thỏa thuận.

Chuyển đổi người dùng đầu tiên trên thiết bị di động: Người tiêu dùng ở Trung Quốc là những người sớm chấp nhận thương mại di động (thương mại di động), trong đó thiết bị di động chiếm thị phần doanh thu lớn nhất trong nhiều lễ hội mua sắm như Ngày Độc thân (11/11). Các thị trường như Mỹ đã tụt lại phía sau cho đến khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã đẩy nhanh đáng kể việc áp dụng thói quen mua sắm ưu tiên trên thiết bị di động.
Thị trường Hoa Kỳ đã chứng kiến mức độ mua sắm trên thiết bị di động cao nhất từ trước đến nay vào năm 2022 — lên tới 2,8 tỷ giờ dành cho các ứng dụng mua sắm. Trong bối cảnh này, Temu đang tận dụng nhu cầu thị trường và tận dụng các chiến thuật ASO hiểu biết để thúc đẩy lượt tải xuống lần đầu cũng như thu hút lại người dùng, bao gồm cả quảng cáo tìm kiếm có trả tiền và sự kiện trong ứng dụng . Đây có thể là những chiến thuật khôn ngoan để tăng khả năng khám phá cũng như thu hút người dùng đã hết thời gian sử dụng, đặc biệt khi tập trung vào các ngày lễ và sự kiện đình đám để thúc đẩy nhu cầu.

Temu cũng đã quảng bá các chiến thuật tương tác lại trên thiết bị di động như bật thông báo đẩy và tin nhắn văn bản để người dùng có thể truy cập một số đề xuất giá trị chính theo thời gian của ứng dụng của họ: ưu đãi độc quyền, bán hàng chớp nhoáng và kiểm tra trạng thái đơn hàng.

Gamification: Tăng cường mức độ tương tác với ứng dụng bằng trò chơi, phần thưởng và lượt giới thiệu
Một phần thành công của Temu nằm ở chiến thuật giao chiến. Temu đã tận dụng các chiến thuật chơi game phức tạp trong ứng dụng được thiết kế để tăng khả năng giữ chân, làm hài lòng người dùng và thu hút họ quay lại. Những bổ sung tinh tế và các trò chơi trực tiếp lớn hơn đã giúp tăng đều đặn số người dùng hoạt động hàng ngày trong suốt Quý 4 năm 2022.
https://e.infogram.com/e0b7ee57-b1e9-4a5a-8fcd-e6c16c6f1563?parent_url=https%3A%2F%2Fwww.data.ai%2Fen%2Finsights%2Fmarket-data%2Ftemu-tops-shopping-charts%2F&src=embed#async_embed
Các chiến thuật này khác nhau ở những tính năng dường như ‘nhỏ’ như đếm ngược đến thời điểm giao hàng miễn phí, thanh tiến trình , theo dõi đơn hàng và giao dịch chớp nhoáng với số lượng mặt hàng đã được bán – được thiết kế để đánh vào nỗi sợ bị bỏ lỡ và quan điểm ‘bằng chứng’ xã hội về việc là một việc tốt. Những điều này có thể khiến bạn có cảm giác giống một trò chơi hơn — rằng bạn đang mở khóa thứ gì đó có giá trị hoặc đã ‘chiến thắng’ thứ gì đó.
Temu cũng đã tận dụng nhiều trò chơi công khai hơn với các trò chơi trực tiếp và các chương trình giới thiệu được trò chơi hóa trong ứng dụng để tăng mức độ tương tác sâu hơn, trực tiếp giải trí và làm hài lòng người dùng, đồng thời thưởng cho họ vì đã quảng cáo ứng dụng và duy trì sự tương tác.
https://e.infogram.com/06e222c9-e7b5-473e-8718-590417109f51?parent_url=https%3A%2F%2Fwww.data.ai%2Fen%2Finsights%2Fmarket-data%2Ftemu-tops-shopping-charts%2F&src=embed#async_embed
Điều gì tiếp theo cho Temu?
Temu không phải là nhà bán lẻ từ nhà máy đến người tiêu dùng đầu tiên thâm nhập vào thị trường Mỹ. Wish là một đối thủ cạnh tranh nổi tiếng trong lĩnh vực này, cùng với những gã khổng lồ khác trong ngành cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh và giá thấp như Amazon, Walmart và Target. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, tốc độ vận chuyển, gói sản phẩm (chẳng hạn như dịch vụ hàng đầu của Amazon cung cấp Prime Video cùng với dịch vụ vận chuyển nhanh và miễn phí) cũng như sự tiện lợi và nhu yếu phẩm trong ngày (như cửa hàng tạp hóa của Walmart và nhận hàng tại cửa hàng) có thể là những trở ngại cho việc giữ chân xuống dòng. Bước tiếp theo sẽ là theo dõi tỷ lệ giữ chân và đánh giá ứng dụng để hiểu được khả năng duy trì và mức độ phù hợp của sản phẩm với thị trường.