Virtual Influencer Xu hướng của tương lai

https://www.youtube.com/watch?v=Btmcd8PlCE0&ab_channel=ArirangCulture

Khái niệm “thần tượng ảo” đang dần phổ biến tại một số nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Dù “sống” trên không gian mạng, “thần tượng ảo” hoạt động năng suất không kém người nổi tiếng ngoài đời. Những nhân vật này biết biểu diễn ca hát, chụp ảnh thời trang, đóng quảng cáo… Nhiều thần tượng ảo có lượng lớn người hâm mộ, hợp tác với thương hiệu danh tiếng và thu về số tiền không nhỏ cho chủ sở hữu.

Ưu điểm của thần tượng ảo là gì?

Thần tượng ảo mang đến sự an tâm tuyệt đối cho các nhãn hàng mà mình cộng tác – điều mà những người mẫu có thực không thể đảm bảo, trong thời đại đầy rẫy những vụ bê bối của người nổi tiếng cũng như tranh cãi về người có ảnh hưởng.

Khi mà công nghệ ngày một phát triển. Các thần tượng ảo mới ngày nay sử dụng giọng nói, chuyển động và biểu cảm giống với con người hơn.

Điểm quan trọng và thu hút nhất của thần tượng ảo đó là việc người hâm mộ có thể tùy chỉnh thần tượng trên các ứng dụng sao cho phù hợp nhất với bản thân. Mỗi thần tượng ảo được chỉnh sửa đều có nét riêng và độc đáo, thể hiện sở thích và đam mê của từng người đối với họ. Hình ảnh của các thần tượng ảo này là hoàn hảo trong mắt những người hâm mộ.

Thần tượng ảo nào nổi tiếng nhất?

Số lượng người theo dõi các thần tượng ảo này lên tới hàng triệu, trong đó idol Luo có tới 4,6 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo.

Ngoài việc kiếm tiền từ các buổi biểu diễn có giá vé ngang ngửa với các sao hạng A và tiền ủng hộ trong những buổi livestream của người hâm mộ, các thần tượng ảo còn tạo ra thu nhập từ việc bán các sản phẩm liên quan và quảng cáo.

Chi phí quảng cáo mà các nhà tài trợ phải bỏ ra để xuất hiện ở chương trình của Luo Tianyi ước tính lên tới 138000 USD, không thua kém bất kỳ ngôi sao nào. Thêm vào đó, những món đồ chơi liên quan đến thần tượng này cũng bán rất chạy, dù giá bán khá cao. Ngoài ra các thần tượng ảo này còn hỗ trợ cho các chiến dịch perfomance marketing một cách cực kỳ hiệu quả

Món đồ chơi nhỏ với hình ảnh của Luo Tianyi được bán với giá 298 nhân dân tệ (khoảng 45 đô la), đã được mua với số lượng lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này cho thấy sự thích thú và đam mê đối với các thần tượng ảo là hoàn toàn có thật, và nó cũng cho thấy tiềm năng khổng lồ của ngành công nghiệp này.

Idol Ayayi là một Metahuman (Người kỹ thuật số siêu thực tế) đầu tiên tại Trung Quốc trở nên ngày càng nổi tiếng tại Trung Quốc.

Ayayi được tạo ra với những đặc điểm ngoại hình gần như hoàn toàn tương đồng với người thật.

Ayayi xuất hiện lần đầu trên nền tảng thương mại điện tử kiêm mạng xã hội Xiaohongshu. Ngay lần đầu ra mắt, Ayayi đã thu về 3 triệu lượt xem trong bài đăng đầu tiên và hơn 40000 người theo dõi sau một đêm.

Đặc biệt, làn da của Ayayi giống với người thật hơn bất cứ thần tượng ảo nào được tạo ra trước đó, làn da này có thể thích ứng với các góc ánh sáng và đổ bóng như người bình thường.

Ngoại hình hoàn hảo của cô đã thu hút đông đảo cộng đồng người hâm mộ. Nhiều người hâm mộ còn thiết kế cho cô những “bộ cánh” ảo và chia sẻ trên mạng.

Sự xuất hiện của Ayayi trở nên hot hơn khi nhiều người có ảnh hưởng trên mạng xã hội liên tục khoe những bức ảnh chụp chung với cô, tạo nên trào lưu “Người nổi tiếng tìm cách check-in cùng Ayayi”, “người nổi tiếng theo đuổi người nổi tiếng”.

Theo nhà sản xuất, Ayayi có sự hoàn hảo về ngoại hình, phong cách thời thượng, phù hợp với thẩm mỹ của khán giả, ngoài ra cô ấy còn có tài năng và được sự đón nhận tích cực từ khán giả.

Những thần tượng ảo này có lợi thế hơn rất nhiều so với những thần tượng là người thật, họ không bị ràng buộc bởi ranh giới địa lý, không lo lắng về tai tiếng. Thậm chí, họ không cần ăn, ngủ và có thể hoạt động năng suất hơn rất nhiều so với người thật.

Scroll to Top