2 loại tiếp thị sức mạnh định vị này dành cho các công ty khởi nghiệp B2B theo chiều ngang.

Áp dụng cả hai chính xác…

🚀 Và bạn sẽ tăng khả năng giành được một vị trí trong thị trường của mình.

Sau đây là bảng phân tích từng loại
↳ với thông tin chi tiết về cách nhắn tin

Sử dụng Notion làm ví dụ (xem hình ảnh)

🤑 Định vị thị trường 🤑

Nó là gì?

👉 Cách tiếp cận của bạn với thị trường rộng lớn hơn.

Nói cách khác, chiến lược của bạn là theo đuổi nhiều phân khúc.

Làm sao để nhắn tin định vị thị trường?

⚓ Sử dụng các yếu tố định vị hấp dẫn nhất làm neo.

Đây là những yếu tố giải thích rõ nhất bạn phục vụ ai và bạn làm gì.

Thông báo này đóng vai trò là điểm khởi đầu để khám phá các yếu tố thông báo khác.

Khi nghi ngờ về việc sử dụng mỏ neo nào, hãy tối đa hóa sự rõ ràng bằng cách hỏi:

“Sự kết hợp các yếu tố nào sẽ giúp mọi người hiểu chúng ta nhất?”

🎯 Định vị phân khúc 🎯

Nó là gì?

👉 Cách tiếp cận của bạn với một thị trường hẹp hơn

Nói cách khác, chiến lược của bạn là theo đuổi một phân khúc thị trường cụ thể.

Làm thế nào để nhắn tin cho định vị phân khúc?

🔗 Kết hợp tất cả các yếu tố thông điệp để kể một câu chuyện từ đầu đến cuối

Những thông điệp này là những đề xuất giá trị đầy đủ nhất của bạn.

Bạn đang cố thuyết phục một khách hàng tiềm năng nói…

“Chà, đó chính xác là tình huống và vấn đề của tôi — cái này có thể dành cho tôi”

____

Hãy nhớ rằng, bạn sẽ cần sử dụng cả hai loại định vị và nhắn tin để khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

💡 Dành cho startup giai đoạn đầu (hạt giống & series A)…

Áp dụng thông điệp & định vị thị trường của bạn làm tín hiệu ban đầu khi bạn khám phá các yếu tố khác cho các phân khúc cụ thể.

Và khi bạn tìm thấy một phân khúc phù hợp với sản phẩm & thông điệp của mình…

Scroll to Top